ASO là gì? ASO có thực sự giúp đưa ứng dụng lên Google play hiệu quả?

Từ khóa

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao một số nhà phát triển vừa mới đưa ứng dụng lên Google play lại có thể nằm trong top app google play trong thời gian rất nhanh chóng? Đó chính là nhờ vào kỹ thuật ASO, trong bài này Hiệp sẽ giới thiệu cho các bạn ASO là gì? Không chỉ đưa ứng dụng lên top CH play, Appstore mà còn có rất nhiều ích lợi khác mà bạn chưa biết!
ASO là gì ?




ASO là gì?

App Store Optimization (ASO) là các công việc nhằm mục đích để đưa ứng dụng lên google playtăng thứ hạng hiển thị của ứng dụng điện thoại di động đó ( có thể là ứng dụng trên iPhone, iPad, Android, Windows Phone) trong một cửa hàng ứng dụng di động (như iTunes, Google Play trên Android).
Hay nói cách khác, kỹ thuật ASO chính là kỹ thuật giúp bạn đưa app/ game lên đứng đầu trên Google play và Appstore.
Đứng thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google play hay Appstore không chỉ giúp tăng lượt cài ứng dụng trên CH Play và Appstore mà còn giúp tăng Organic Traffic và Ranking cho ứng dụng của bạn. Điều này thực sự có ý nghĩa về lâu dài, khi google thấy được rằng ứng dụng của bạn hữu ích, được nhiều người tìm kiếm, tải xuống, ... đây chính là những tiêu chí để đánh giá cao game/app của bạn trên bảng xếp hạng của Google play!
Như vậy lợi ích của ASO là gì? Nó không chỉ có ý nghĩa về trước mắt đó là tăng lượt cài đặt ứng dụng, ASO còn có ý nghĩa về lâu dài, giúp tăng thứ hạng app của bạn về lâu dài, giúp Google play Appstore đánh giá cao ứng dụng của bạn. 
Việc đứng cao trong kết quả tìm kiếm của App store cũng tỉ lệ thuận với các chỉ số NRU, AVRU của app/game.
Ngày nay, điện thoại di động ngày càng phổ biến thì thuật ngữ ASO cũng được nhiều người quan tâm và biết đến. Điện thoại di động phổ biến cũng có nghĩa là các ứng dụng di động càng phải phát triển. Một khi có quá nhiều ứng dụng di động, thị trường game/app ngày càng đa dạng như vậy dễ dàng khiến cho tính cạnh tranh tăng lên rất nhiều, làm sao để đưa ứng dụng lên google play hiệu quả? Một câu hỏi nữa là có cách nào để tăng thứ hạng ứng dụng trên google play và appstore không? Câu trả lời cho câu hỏi này đó chính là sử dụng dịch vụ tăng lượt tải app!


Làm sao để đưa ứng dụng lên Google play?


Một yếu tố rất quan trọng được Google dùng để đánh giá thứ hạng của ứng dụng trên bảng tìm kiếm đó là lượt cài đặt ứng dụng đó có nhiều hay không. Một ứng dụng hữu ích cho cộng đồng, gây được sự thích thú cho người dùng thì chắc chắn lượt cài đặt của ứng dụng sẽ cao. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều ứng dụng, có cách nào để tăng lượt cài ứng dụng, "làm mồi" để cho ứng dụng của bạn lên đầu trang tìm kiếm của google play và appstore?

Dựa vào nguyên tắc của kỹ thuật ASO, bạn có thể thấy rằng việc tăng lượt cài đặt của ứng dụng sẽ mang lại hiệu quả rất lớn đối với việc tăng thứ hạng của ứng dụng
Để tăng lượt cài đặt cho ứng dụng, bạn có thể mua CPI Incentive của những bên uy tín. Nếu bạn chưa tìm hiểu về CPI Incentive thì có thể qua xem bài viết CPI Incentive là gìHiepB đã viết trên Blog cá nhân của mình (hiepb.com).

Lợi ích của ASO

Thời gian trở lại đây thị trường game, ứng dụng di động phát triển một cách mạnh mẽ hơn bao giờ hết, mỗi ngày hàng triệu lượt đưa ứng dụng lên các store trên toàn thế giới tuy nhiên chỉ có khoảng 30% trong số đó có trung bình trên 800 lượt tải mỗi ngày, những ứng dụng còn lại đều có lượt tải rất ít hoặc hầu như không có lượt tải và dần chìm vào quên lãng . ASO chính là kỹ thuật mang lại cho ứng dụng của bạn được nhiều người biết đến, là 1 trong những cách tăng lượt tải ứng dụng, giúp ứng dụng của bạn được hàng chục nghìn, hàng trăm nghìn thậm chí hàng triệu lượt tải.

ASO được ví như SEO ( đẩy thứ hạng web lên đầu trang tìm kiếm Google), ASO không chỉ dừng lại ở công dụng tăng lượt cài đặt cho app mà còn có ý nghĩa về lâu dài đó chính là đánh giá của Google về ứng dụng của bạn!

Với những lợi ích vượt trội như vậy, nếu bạn đang là một nhà phát triển ứng dụng tại sao không thử áp dụng ASO vào việc phát triển ứng dụng của mình?

Tuy nhiên hiện tại không phải nơi nào cũng cung cấp dịch vụ ASO ứng dụng uy tín, hiệu quả và tối ưu nhất. 
Bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm đẩy app/game HiepB đã thực hiện trong thời gian qua và cảm nhận nhé!


Dưới đây là một vài hình ảnh về những app mà mình cùng đội ngũ của mình đã đẩy app lên top appstore và chplay, các bạn có thể tham khảo và cho nhận xét nhé!




Game Mộng Bá Vương – Top 2 Top Free Game trên iOS


Nếu bạn có nhu cầu mua CPI Incentive , dịch vụ tăng lượt tải app hoặc dịch vụ ASO cho ứng dụng thì có thể liên hệ trực tiếp với Hiệp qua SĐT: 093 1234 193, Telegram: https://t.me/Hiep_B hoặc bằng những cách sau : http://www.hiepb.com/p/contact.html để được tư vấn cụ thể nhé!

Chúc ae đưa app lên google play hiệu quả!!!


EmoticonEmoticon