ASO trong kinh doanh là gì? Chia sẻ tool ASO lên top chợ ứng dụng

Từ khóa

ạn có một ứng dụng tuyệt vời? Đó mới chỉ là một phần của câu chuyện làm sao để đưa ứng dụng lên google play hiệu quả. Làm sao để mọi người thấy và tải ứng dụng lại là một chuyện khác. Vấn đề này được giải quyết bằng kỹ thuật ASO. Vậy ASO trong kinh doanh là gì? Dùng tool ASO ứng dụng hiệu quả không?


ASO trong kinh doanh là gì?


ASO trong kinh doanh là gì?

Hiện tại việc đưa ứng dụng đến với người dùng đang là một trong những điều mà các nhà phát triển ứng dụng đau đầu. Và đương nhiên cái gì cũng có cách giải quyết của nó. Đó là lý do kỹ thuật ASO ( App Store Optimization ) ra đời và thu hút được nhiều sự quan tâm. Đặc biệt đối với những nhà phát triển ứng dụng mới thì ASO chính là cách đơn giản và tối ưu nhất để đưa ứng dụng lên google play hiệu quả nhất, mang ứng dụng đến với người dùng nhanh chóng nhất!


ASO cũng tương tự với SEO ( Search Engine Optimization ) tuy nhiên chỉ khác ở chỗ ASO là công việc đưa ứng dụng lên top chợ ứng dụng. Chính vì vậy, ASO trong kinh doanh dịch vụ app thực sự có ý nghĩa quan trọng, ai cũng đều tìm cách ASO ứng dụng sao cho tối ưu đồng thời đưa ứng dụng lên đầu các chợ ứng dụng. ASO được chứng minh là một kỹ thuật sẽ giúp các nhà phát triển thúc đẩy tiềm năng của ứng dụng của họ, đưa ứng dụng lên top của bảng xếp hạng hoặc bảng tìm kiếm trên các chợ ứng dụng nổi tiếng hiện nay như Appstore, CH Play, ... Từ đó lượng người dùng biết đến ứng dụng cũng ngày càng nhiều, lượt tải tăng đồng thời doanh thu của bạn cũng sẽ tăng.


Nguyên lý làm việc của ASO chính là tối ưu hóa tiềm năng của ứng dụng ở mức tối đa, để ứng dụng của bạn có lượt download cao sau khi ra mắt lần đầu tiên. Có được số lượt tải xuống lớn như vậy chắc chắn ứng dụng của bạn có thể duy trì được lâu dài thứ hạng trên bảng xếp hạng của các chợ ứng dụng.



Và việc ASO này đôi khi không khó như bạn nghĩ! Đối với một số loại ứng dụng có mức độ cạnh tranh không quá cao bạn có thể tự ASO cho ứng dụng của mình. Và có phải bạn đang thắc mắc không biết làm thế nào để có thể tự ASO ứng dụng? Với những người chưa có nhiều kinh nghiệm thì có thể tham khảo các công cụ ASO ứng dụng trên mạng vì chúng dễ sử dụng và tiện lợi hơn nhiều!

Bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn 1 trong rất nhiều công cụ ASO đang được ưa chuộng hiện nay để áp dụng cho ứng dụng của mình. Dưới đây Hiệp đã biên soạn một số công cụ ASO nổi tiếng nhất hiện nay cho các bạn dễ dàng lựa chọn phù hợp với định hướng phát triển ứng dụng trong năm 2018 này!


Các công cụ ASO từ khóa ứng dụng lên top chợ ứng dụng

1. SearchMan

Không phải ngẫu nhiên mà Hiệp nhắc đến cái tên SearchMan đầu tiên trong danh sách này. Có thể nói đây cũng là cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu những người trong chuyên ngành ASO cho ứng dụng.Nói đến sự chuyên nghiệp, tốc độ hay hiệu quả, ... hầu như bất kỳ vấn đề nào thì SearchMan cũng đều cho thấy nó là một công cụ tuyệt vời.
Được thành lập vào 2012, công cụ SearchMan ngày càng phát triển và tối ưu vô cùng nhanh chóng. Điểm nổi bật của công cụ này đó là : có nền tảng quản lý từ khóa thống nhất, giúp người dùng trực quan hóa các vấn đề, dữ liệu được sắp xếp có logic, dễ dàng sử dụng ứng dụng này hơn rất nhiều.

Những chức năng nổi bật mà SearchMan mang lại cho người dùng 
  • Khả năng theo dõi tìm kiếm ứng dụng iOS và Android của bạn mỗi ngày. Đây là một tính năng quan trọng, đặc biệt là khi nó cho phép bạn có thể nghiên cứu khả năng hiển thị của ứng dụng của bạn với ứng dụng của đối thủ cạnh tranh của bạn.
  • Cung cấp các từ khóa thông qua việc đề xuất từ khoá hướng dữ liệu, từ đó tuổi thọ ứng dụng của bạn có thể được cải thiện tốt hơn.
  • Khả năng cải thiện SEO tổng thể của bạn, kết quả là ứng dụng của bạn có đươc thứ hạng tốt hơn trong bảng thứ hạng tìm kiếm. Ứng dụng của bạn được xếp hạng cao hơn trong một tìm kiếm đồng nghĩa số lượng download có thể tăng lên nhiều hơn.

2. MetricsCat




MetricsCat cũng là một trong những công cụ ASO hot hiện nay, Metricscat cung cấp 3 gói sử dụng tùy theo mong muốn của mỗi nhà phát triển ứng dụng, gói thấp nhất là $49 tuy nhiên phổ biến nhất là gói 'Professional' bởi vì nó đã tích hợp khá đầy đủ chức năng cho nhà phát triển, trong đó bao gồm:
  • Phí: $149/tháng
  • Cập nhật reviews mỗi ngày
  • Exports không giới hạn
  • Digest email mỗi ngày
  • Theo dõi 50 ứng dụng
  • Theo dõi 400 từ khóa
MetricsCat tập trung vào việc tập hợp và phân tích đánh giá thị trường chợ ứng dụng. Nó cho phép bạn theo dõi ứng dụng của các đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu bạn đang cần một công cụ để phân tích và theo dõi hiệu suất của ứng dụng trên Appstore hay CHplay và cả Amazon, ... thì Metricscat sẽ là công cụ đắc lực cho bạn đấy!
Có một ưu điểm của công cụ này đó là cho phép dùng thử 14 ngày, bạn có thể dùng thử trước khi mua bất kỳ gói dịch vụ nào của công cụ này xem có phù hợp với mục đích của mình không nhé!

3. AppAnnie

AppAnnie tuy ít được nhắc đến so với hai công cụ ASO trên tuy nhiên khi nhắc đến AppAnnie mọi người vẫn nghĩ ngay đến một công cụ có chức năng khá đầy đủ và hiệu quả đối với việc ASO cho ứng dụng.

Công cụ này cho phép người dùng truy cập và phân tích các số liệu quan trọng, mới nhất. Ngoài ra, AppAnnie có khả năng tinh lọc các từ khóa được ưu tiên nhất đối với lĩnh vực mà bạn quan tâm, cho bạn biết được những điều kiện của đối thủ cạnh tranh cùng lĩnh vực và nhiều hơn nữa ...
Với việc tích hợp đầy đủ phân tích quảng cáo và ASO vào nền tảng của nó, App Annie khẳng định là "bảng điều khiển chính thức và hoàn chỉnh nhất trên thị trường".
Tóm lại, AppAnnie cung cấp các từ khóa giúp cho ứng dụng của bạn lên top cùng với chức năng giúp bạn đánh giá ứng dụng của đối thủ để làm cho ứng dụng của mình tốt hơn.
Về vấn đề giá cả thì AppAnnie cho phép người dùng miễn phí. Nếu bạn có mong muốn dùng một số chức năng nâng cao thì có thể mua gói nâng cao của hãng này, giá có thể từ 59$ trở lên.

Mỗi công cụ có một ưu điểm riêng, mang lại cho bạn những hỗ trợ nhất định trong việc ASO ứng dụng lên top google play hay appstore, ... Hãy thử tìm hiểu để đưa ứng dụng lên top chợ ứng dụng nhé!

Chúc các bạn đưa ứng dụng lên top Google Play thành công! Bạn có thể liên hệ với HiepB Team tại: http://www.hiepb.com/p/contact.html để được hỗ trợ thêm nếu cần.


EmoticonEmoticon