Hướng dẫn đưa App lên Google play hiệu quả - ASO app trên Google play

Mỗi ngày có hơn 15.000 lượt đưa ứng dụng lên google play! Bạn là 1 nhà phát triển ứng dụng chắc chắn sẽ hiểu việc đưa app lên google play hiện nay gặp nhiều cạnh tranh như thế nào. Vậy đâu mới là giải pháp cho các nhà phát triển ứng dụng hiện nay? Có cách nào đưa ứng dụng lên google play hiệu quả, đưa ứng dụng lên top google play không?



Tìm hiểu về đưa app lên Google Play

Tìm hiểu về đưa ứng dụng lên google play thì trước tiên bạn cần biết về ASO là gì và tác dụng của nó!
App store optimization (ASO) được hiểu là quá trình nâng cao khả năng hiển thị của một ứng dụng, một app điện thoại di động (chẳng hạn như một chiếc iPhone, iPad, Android, ứng dụng Windows Phone) trong một cửa hàng ứng dụng trên di động (có thể là cửa hàng ứng dụng iTunes, Google Play trên Android).

Theo hiểu biết của Hiệp thì ASO là tương đương với công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO. Nói hai việc này là tương đương nhau vì chúng đều hướng đến những mục đích tương tự nhau. Cụ thể, App store optimization (ASO) bao gồm các quá trình xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm ứng dụng trên một app store và biểu đồ bảng xếp hạng. 

Tuy nhiên ASO khác SEO ở 1 điểm đó là trong khi SEO chỉ dừng lại ở tăng thứ hạng hiển thị kết quả trên công cụ tìm kiếm thì ASO còn thực hiện một công việc quan trọng hơn đó là thuyết phục khách hàng tiềm năng của bạn thật sự tải ứng dụng sau khi đã click vào nó. Nếu bạn đầu tư làm tốt công việc ASO, ứng dụng của bạn đứng cao trong kết quả tìm kiếm của app store điều này cũng tương đương với lượng tải xuống ứng dụng hàng tháng của bạn tăng lên.

Vậy làm sao để tự bạn có thể đưa ứng dụng lên google play hiệu quả?

Hãy để ý đến những vấn đề sau đây:

1. Hãy sử dụng những icon đơn giản và phải có sức hấp dẫn người nhìn
2. Chú ý chọn tên ứng dụng duy nhất và có chứa từ khóa (keyword)
Xác định từ khóa đúng đắn : Điều quan trọng nhất là bạn phải xác định đúng lĩnh vực mà mình đang làm là game hay app để có định hướng đúng đắn từ ban đầu. Sau đó phải xác định thị hiếu người dùng, lập danh sách những từ khóa có thể sử dụng. Bạn có thể sử dụng các công cụ lên kế hoạch từ khóa để tìm được từ khóa tiềm năng nhất.
Chú ý về cách chọn tên ứng dụng
– Lựa chọn từ khóa chủ lực mà người dùng sẽ tìm kiếm nhiều nhất
– Nên chọn một cái tên ngắn gọn dễ nhớ và nên chia từ khóa chính
– Sử dụng từ khóa một cách hợp lý, tránh việc nhồi nhét từ khóa
– Tránh sử dụng những ký tự đặc biệt
– Tối ưu hóa tên ứng dụng phù hợp với ngôn ngữ, tốt nhất vẫn là từ khóa tiếng Anh
– Nghiên cứu cách dùng từ khóa của những ứng dụng đối thủ
– Tìm mọi từ khóa có thể:: Từ số ít, số nhiều, từ đồng nghĩa, trái nghĩa, từ sai chính tả, ... mở rộng phạm vi từ khóa của bạn cả từ khóa phụ và từ khóa chính
– Tập trung vào những từ khóa ngắn, từ khóa liên quan
– Không lặp lại tên cate, tên ứng dụng, tên nhà phát triển mà nên lồng gép trong những từ khóa dài hơn
– Thêm những từ khóa trong phần suggests
– Chọn từ khóa có lượt tìm kiếm lớn
– Nên sử dụng số thay cho chữ
– Nên dùng từ khóa tiếng Anh và thêm những từ khóa bản địa tùy từng thị trường
- Một vài công cụ để bạn có thể khảo sát từ khóa và chọn ra từ khóa hiệu quả nhất hiện nay đó là: Keywordplanner và Spineditor. Các bạn có thể tìm hiểu, cách sử dụng cũng khá đơn giản và dễ hiểu.

3. Hãy tạo hình ảnh screenshots chất lượng, hấp dẫn và có độ phân giải cao nhất có thể
Ảnh chụp màn hình là một chỉ thị quan trọng về các chức năng và trải nghiệm cho người dùng tiềm năng. Vì vậy, chắc chắn rằng bạn cho họ biết họ sẽ có một thời gian tuyệt vời khi sử dụng ứng dụng hoặc chơi trò chơi của bạn. Screenshots là một phần quan trọng trong việc quảng bá ứng dụng của bạn cho người dùng thấy.

Hãy làm theo các hướng dẫn và screenshots sẽ gia tăng ASO của bạn lên rất nhiều.

4. Hãy đặt ứng dụng của bạn vào một danh mục (category) đúng, đảm bảo rằng đây là danh mục ít cạnh tranh nhất!
Cùng với những lời khuyên khác trong danh sách này, việc chọn đúng danh mục (category) cho ứng dụng hoặc trò chơi của bạn cũng được coi là một thực hành tốt. Chọn đúng danh mục sẽ làm cho người dùng dễ dàng tìm thấy nó hơn trên app store. Tuy nhiên việc đưa app lên google play vào đúng danh mục cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ gặp phải nhiều đối thủ cạnh tranh hơn rất nhiều. Không những vậy đây còn là những đối thủ rất mạnh
Như vậy, bạn cần tìm nơi ít có đối thủ cạnh tranh nhất
Nếu ứng dụng của bạn có thể nằm trong nhiều danh mục và bạn đã lựa chọn một số danh mục hoặc danh mục phụ cho riêng bạn, hãy chọn danh mục nào có mức độ cạnh tranh thấp nhất. Nhìn vào các giá trị dự kiến của tất cả ứng dụng hay các trò chơi hàng đầu trong danh mục này để đánh giá mức độ cạnh tranh.
5.Hãy viết mô tả, giải thích được lợi ích mang lại từ ứng dụng của bạn một cách ngắn gọn súc tích nhất
6. Bạn có thể khuyến khích người thân, bạn bè đánh giá và cài đặt ứng dụng của mình
Điều này tuy là phương pháp truyền thống nhưng lại cũng có vai trò rất hữu ích trong phần nhận xét và đánh giá của bạn.
Điều quan trọng nhất đó là đây là những đánh giá, nhận xét thật của những người dùng thật, điều này sẽ được google play đánh giá rất cao.
Ngoài nhờ người thân và bạn bè, bạn có thể tăng đánh giá 5 sao cho app bằng cách giao tiếp với người dùng hiện tại . Nếu một người dùng chơi hoặc sử dụng ứng dụng trong một thời gian dài, hãy đưa ra một thông báo hỏi họ có thích nó hay không. Nếu họ nói có, thì bạn có thể tin rằng họ sẽ đưa ra một đánh giá tích cực. Nếu họ nói không, bạn có thể yêu cầu họ cho ý kiến phản hồi và cố gắng cải thiện trải nghiệm của họ.
Đây cũng là một cách tích cực để tăng đánh giá 5 sao cho ứng dụng của bạn. Nếu người dùng thấy app của bạn hay, app của bạn sẽ được lan truyền nhanh và được nhiều người biết đến, đánh giá 5 sao giúp cho app của bạn thêm uy tín khuyến khích người dùng tải app của bạn hơn.
7. Hãy phân tích kết quả sau 3 ngày đưa ứng dụng lên google play, nếu cách làm của bạn có hiệu quả hãy phát huy nếu không hãy thử những cách mới để mang lại hiệu quả hơn nhé!
Cuối cùng xin chúc các anh em đang làm phát triển app google play có thể đưa app lên google play hiệu quả nhé!

Hiện tại với thị trường app trên google play đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, Hiệp mở dịch vụ đẩy top ứng dụng google play hiệu quả, đẩy top ứng dụng chất lượng và đảm bảo nhé các bạn. Hotline: 093.1234.193. Telegram: https://t.me/Hiep_B

Dưới đây là một vài hình ảnh về những app mà mình đã đẩy app lên top appstore và chplay, các bạn có thể tham khảo và cho nhận xét nhé!
Game Game Đao vô song - Top 4 bảng xếp hạng NEW FREE trên Google Play

Game Mộng Bá Vương – Top 2 Top Free Game trên iOS



Từ khóa: đưa app lên google play, đưa ứng dụng lên google play, cách đưa ứng dụng lên google play, dua ung dung len chplay


EmoticonEmoticon