Thêm nút Save to Facebook vào website

Từ khóa

Chào các bạn!
Mới đây Facebook có thêm một Nút mới ngoài các Nút phổ biến khác như Like, Share, Follow, Send,.. Đó chính là nút Save to Facebook.
Như các bạn cũng biết thì Facebook đã có tính năng lưu lại những bài viết mà bạn nhìn thấy trên Newsfeed từ lâu. Nhưng bây giờ Facebook mới cung cấp nút này trên nền web. Tác dụng chính của nút Save to Facebook chính là để người đọc có thể lưu trữ (ghi nhớ) link bài viết trên website của bạn trên Facebook của họ. Mình thấy cái này cũng khá hay cho nên mình cũng đã áp dụng nó cho website của mình (ngay dưới bài viết này).

Bài hướng dẫn thêm nút Save to Facebook vào website của bạn
Thêm nút Save to Facebook vào website
Để thêm Save Button vào website thì bạn cần có 2 đoạn code. Một đoạn code fb-root là mã javascript mà dùng cho hầu hết các Social Plugin của Facebook như là nút Like, Share, Comment... Nếu bạn đã có đoạn code này trên website thì bạn không cần thêm vào nữa. Còn nếu website của bạn chưa có thì hãy thêm vào đoạn code sau (Thêm vào trong cặp thẻ <Head> cũng được)
<div id="fb-root"></div>
<script>(function(d, s, id) {
  var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0];
  if (d.getElementById(id)) return;
  js = d.createElement(s); js.id = id;
  js.src = "//connect.facebook.net/en_US/sdk.js#xfbml=1&version=v2.6";
  fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs);
}(document, 'script', 'facebook-jssdk'));</script>
OK, tiếp đến chính là đoạn code của cái nút Save to Facebook. Bạn có thể thêm đoạn code này vào ngay dưới tiêu đề của bài viết hoặc cuối bài viết. Vì đây là code hiển thị nên bạn có thể đặt đâu thì nó sẽ hiển thị ở đấy.
<div class="fb-save" data-uri="" data-size="small"></div>
Ở phần mình đánh dấu màu đỏ thì bạn có thể để là small hoặc large để chọn kích thước của nút là nhỏ hoặc to. Sau khi thêm xong thì bạn lưu lại và kiểm tra kết quả. Đây là thành quả của mình
Bài hướng dẫn thêm nút Save to Facebook vào website của bạn
Thêm nút Save to Facebook vào website
Cũng khá là dễ làm, chúc các bạn thành công.


EmoticonEmoticon