Cài đặt Facebook Business cho Fanpage

Chào các bạn!
Tuy nhiều người dùng Facebook đã lâu nhưng lại không biết đến Facebook Business. Mình có làm một số dịch vụ cho các Fanpage nhưng nhiều người lại chưa yên tâm khi phải cài đặt người khác làm admin của Fanpage.
Bởi vì các bạn cũng biết là các nếu 1 Fanpage có nhiều admin thì các admin này lại có thể kích các admin khác ra. Cho nên hôm nay mình viết bài viết này để hướng dẫn các bạn bảo vệ Fan Pagepage của bạn bằng cách đưa nó vào làm tài sản của "Doanh nghiệp"

Hướng dẫn đưa Fanpage vào tài khoản Facebook Business
Cài đặt Facebook Business cho Fanpage
Đầu tiên thì các bạn vào địa chỉ sau: https://business.facebook.com/
Sau đó đăng ký 1 tài khoản "Trình quản lý Doanh nghiệp" hay chúng ta gọi nó là tài khoản Facebook Business cũng được. Việc tạo tài khoản thì khá đơn giản và mọi thông tin có thể thay đổi sau này cho nên các ban tự đăng ký nhé.
Hình ảnh dưới đây là hình ảnh Fanpage của mình có 2 admin đồng cấp, nhưng vẫn có một cấp cao hơn là cái "Page Owner" tức là chủ sở hữu trang.
Hướng dẫn đưa Fanpage vào tài khoản Facebook Business
Chủ sở hữu trang cho Fanpage
Lúc này người sở hữu "Trình quản lý doanh nghiệp" mới chính là người nắm quyền cao nhất cho cái Fanpage của bạn.
Ok, quay lại vấn đề chính. Sau khi bạn đã đăng ký thành công tài khoản Facebook Business thì bạn hãy vào phần Claim Assets rồi chọn Page để nhằm mục đích là xác nhận Trang là tài sản của Doanh nghiệp
Hướng dẫn đưa Fanpage vào tài khoản Facebook Business
Xác nhận trang làm tài sản của doanh nghiệp
Lúc này sẽ có một Pop-up mới hiện ra để bạn chọn Fanpage mà bạn muốn đưa nó vào Trình quản lý doanh nghiệp.
Hướng dẫn đưa Fanpage vào tài khoản Facebook Business
Chọn thêm trang Fanpage vào trình quản lý doanh nghiệp
Ở đây thì bạn có thể lấy Link của Fanpage hoặc là gõ tên của Fanpage vào là được, sau đó ấn nút Claim Page để xác nhận. Nếu bạn đã là admin sẵn của Fanpage rồi thì quá trình xác nhận coi như xong. Lúc này bạn quay vào đường link sau
https://business.facebook.com/settings/pages
Để quản lý những Fanpage mà đã được xác nhận là tài sản của "Doanh nghiệp" của bạn. Bạn có thể thêm admin hoặc xóa các admin khác. Và những admin khác thì sẽ không thể xóa bạn ra khỏi Fanpage được.
OK, với bài viết này thì có lẽ giờ bạn sẽ sẵn sàng cài đặt người khác làm admin của Fanpage mà không còn lo sợ chuyện bị hack hay bị cướp Fanpage nữa phải không.

5 bình luận

E vào phần chọn trang mà nó thông báo là k có trang nào là sao ạ
[email protected]

Chào bạn!
Mình đang gặp phải vấn đề muốn đổi chủ sở hưu trang giống như thiết lập này của bạn. Trước mình cũng mày mò rồi đổi chủ sở hữu trang vào tài khoản doanh nghiệp nhưng hiện tại mình muốn xóa chủ sở hữu trang này nhưng không được. Rất mong bạn chia sẻ tips ah! Thanks bạn nhé!

Mình cũng đang gặp trường hợp như Thai Duong Bang. Rất muốn thay đổi chủ sở hữu trang mong được chia sẻ. Thanks nhiều ạ

Nặc danh delete 15:55 9/3/18

Chào bạn! Bạn cần phải chọn đúng tài khoản fb đang dùng để quản trị trang fanpage nhé!

Mình tuy là chủ sở hữu của trang, nhưng khi một Quản trị viên đồng cấp kick mình ra khỏi page thì trình quản lý doanh nghiệp của mình cũng mất luôn, đồng nghĩa với việc mình mất hoàn toàn quyền quản lý trên trang, như vậy dù là Chủ sở hữu trang nhưng vẫn có nguy cơ mất page nếu trong page có người đồng cấp với mình.


EmoticonEmoticon