Facebook Messenger cho phép tự hủy tin nhắn

Facebook Messenger chính thức cung cấp tin nhắn tự hủy, tính năng này cho phép người dùng chia sẻ thông tin riêng tư và tự động biến mất sau 24 giờ.

Sau một thời gian thử nghiệm, Facebook đã cho phép người dùng Messenger kích hoạt tính năng Secret Conversations (Cuộc trò chuyện bí mật). Tính năng này được cho là khá giống Snapchat, tuy nhiên, người dùng được chủ động chọn lựa tin nhắn mà mình muốn hủy thay vì tự hủy toàn bộ như Snapchat.


Để kích hoạt tiện ích này, người dùng cần truy cập vào phần thông tin người dùng (biểu tượng ở góc trái màn hình), sau đó chọn 'Secret Conversation' (Cuộc trò chuyện bí mật). Lúc này một giao diện trò chuyện mới được hiện ra, ở đây người dùng có thể tuỳ chỉnh thời gian biến mất của tin nhắn từ 5 giây đến 1 ngày.
Tính năng Secret Conversation giúp người dùng bảo mật toàn bộ nội dung tin nhắn
Tin nhắn sau khi được gửi sẽ tự động bị xóa sau khoản thời gian mà người dùng thiết lập trước. Nội dung được hủy bao gồm văn bản, hình ảnh và cả sticker.
Tính năng Secret Conversations được cho là nỗ lực của Facebook giúp làm giảm mối lo ngại về bảo mật, nhằm tránh việc rò rỉ những thông tin và hình ảnh nhạy cảm của người dùng.
Cách đây không lâu, Facebook tuyên bố mã hoá end-to-end giúp nội dung tin nhắn chỉ có trên thiết bị của người gửi và người nhận. Khi một trong hai người xoá tin nhắn, thì nội dung sẽ không thể phục hồi.
Theo: news.zing.vn


EmoticonEmoticon