Sắp có Facebook Marketplace - cho phép mua bán trên mạng

Sắp có Facebook Marketplace - cho phép mua bán trên mạng
Facebook Marketplace là một dịch vụ mới của Facebook , cho phép người sử dụng mua bán sản phẩm trên mạng xã hội này

Công ty cho biết một số người sử dụng đã tận dụng kiểu mua bán Marketplace trên các nhóm Facebook.

“Hoạt động này khởi sự trong các Facebook Groups và đã phát triển đáng kể. Hơn 450 triệu người ghé thăm các nhóm mua bán này hàng tháng, từ các hộ gia đình trong cùng một địa phương sinh sống tới các nhà sưu tập trên toàn thế giới," công ty cho biết.

Facebook nói để kết nối với Marketplace, sẽ có một chỉ dấu mua bán bên dưới ứng dụng Facebook.

Từ đó, khách hàng có thể nhìn thấy đủ thể loại các mặt hàng rao bán gần khu vực sinh sống, kể cả đồ dùng trong nhà, đồ điện tử, và quần áo.

Khi tìm thấy món hàng ưa thích, bạn chỉ việc nhắn tin cho chủ hàng, tự thương lượng giá cả và phương thức thanh toán, giao nhận chứ Facebook không hỗ trợ việc này.

Facebook vừa có một động thái rất hữu ích cho mọi người trong việc mua bán trên mạng xã hội, đó là ra mắt khu vực "chợ" Marketplace. Khi rao hàng trong Marketplace, người dùng sẽ dùng chính tài khoản cá nhân của họ để đăng bài mà không cần phải tạo Page hoặc Group, không tốn phí cho Facebook và cũng không cần tốn tiền chạy quảng cáo.

Bên cạnh đó Marketplace còn cung cấp luôn công cụ tìm kiếm để giúp người mua tìm được đúng thứ họ cần trong khu vực chợ này.

Trước đây muốn bán được hàng, người dùng phải tạo Group và mời gọi mọi người gia nhập Group, hoặc tạo Page rồi chạy quảng cáo. Còn nếu bán trên Facebook cá nhân thì lại không có đủ công cụ cần thiết để quảng bá sản phẩm đó đến mọi người, người cần mua cũng khó mà tìm được món hàng mà họ cần. Facebook Marketplace ra đời sẽ giải quyết được hết các vấn đề này. Việc bán một món hàng sẽ diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn. Người bán không cần phải tốn công tạo Page và cũng không cần phải nhờ bạn bè đi tag hết tất cả mọi người vào nhằm mong muốn bán hàng được nhanh.

Người mua sau khi tìm thấy món mình cần trong Marketplace (tìm bằng tên món hàng, chủng loại hoặc địa điểm), họ có thể nhắn tin trực tiếp với người bán hoặc trả giá theo ý muốn. Quá trình mua bán sẽ do hai người tự thỏa thuận với nhau. Facebook không can thiệp vào quá trình này, không cung cấp phương thức thanh toán và cũng không thu phí gì hết.

Trong vài ngày tới, Marketplace sẽ được tích hợp trực tiếp vào trong app Facebook trên Android, iOS (sẽ có cho Desktop) cho những ai trên 18 tuổi và đang sống tại các nước Anh, Mỹ, Úc và New Zealand. Các quốc gia khác và phiên bản cho Desktop sẽ được bổ sung trong vài tháng nữa.


EmoticonEmoticon