Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng bằng Fanpage Facebook

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng bằng Fanpage Facebook (bản cập nhật 2018). Bài viết này Hiệp B viết không dành cho chuyên gia, bài viết chia sẻ các kinh nghiệm đúc kết từ thực tiễn, cách thực hiện vô cùng đơn giản, để người bình thường cũng có thể thực hiện được.


Kinh nghiệm bán hàng bằng Fanpage Facebook

Tận mắt chứng kiến nhiều bạn trẻ 95, 96, ... bán hàng hiệu quả vô cùng, thu nhập cao chẳng thua kém gì nhiều cửa hàng lớn. Thậm chí mặt hàng không hề cần bỏ nhiều vốn lấy các mặt hàng đắt tiền nhưng lãi vẫn rất cao. Hiệp nhận thấy, bạn bán hàng facebook hiệu quả hay không nằm ở các yếu tố sau:

Cân nhắc sản phẩm tiềm năng để bán hàng trên Facebook

Rất nhiều người không lựa chọn sản phẩm kỹ càng mà đã quyết định bán hàng online. Điều này sẽ rất bất lợi cho bạn cũng như việc buôn bán của bạn sau này. Chọn sản phẩm không có nghĩa là chọn những sản phẩm đang rất thịnh hành, nhiều người bán. Như vậy quá cạnh tranh. Hãy chọn sản phẩm mới mẻ có tính chất độc và lạ với người dùng.
Sản phẩm là điều quan trọng nhất, yếu tố quyết định bạn có bán hàng thành công hay không. Nhất là bán hàng trên FB nơi mà người dùng chỉ mua hàng dựa trên hình ảnh của sản phẩm.
Cộng đồng mạng giờ hoạt động cũng rất mạnh mẽ, chỉ cần sản phẩm của bạn có vấn đề, nhất định bạn bị bóc phốt nhẹ thì bị chửi mà nặng có khi phải dẹp tiệm.
Nói như vậy là các bạn đã biết tầm quan trọng của chất lượng mặt hàng bán trên facebook rồi đúng không nào?

Tiếp theo, nên chọn bán mặt hàng nào trên FB?

Gần như là mặt hàng nào bạn cũng có thể giao bán trên fb. Từ đôi tất chân, quần áo, ... đến các khóa học online, trực tuyến, trang sức, nội thất, ...
Khách hàng trên fb họ cũng rất dễ tính vì ưng thì mua mà không ưng thì thôi. Vì thế đây là một sân chơi công bằng, ai bỏ nhiều công sức quảng bá thì người đó bán được hàng. Chọn sản phẩm nên chú ý đến các yếu tố sau:
  • Tính mới mẻ, độc đáo: những thứ mới lạ, độc đáo dễ dàng thu hút được người dùng. Cũng dễ gây thích thú cho người dùng.
  • Chất lượng: nếu bạn muốn buôn bán lâu dài, tạo sự tin tưởng và phát triển thương hiệu thì tốt nhất là nên buôn bán mặt hàng chất lượng. 
Thêm một điều nữa khá mới mẻ đó là facebook càng ngày càng mở rộng thị trường buôn bán cho người dùng. Vì sao ư? bạn có thể thấy trước kia, khó mà có thể nghĩ đến chuyện bán những mặt hàng có giá trị lớn trên fb. Ví dụ lĩnh vực bất động sản chẳng hạn.
Tuy nhiên hiện nay bạn thấy các kênh bđs càng ngày càng phát triển trên fb, khách hàng xem fb giống như một kênh để tham khảo và mua bán bất động sản. Thị trường bđs đang rất mạnh mẽ trên fb.

Bạn chọn kênh bán hàng nào trên FaceBook?

Các kênh bán hàng phổ biến trên fb đó là facebook đó là: trang cá nhân, fanpage và group. Mình sẽ phân tích từng điểm mạnh yếu của những kênh bán hàng này. Cùng với đó là phương pháp bán hàng hiệu quả chỉ áp dụng cho từng kênh này.

Fanpage bán hàng



Hiện đang là hình thức bán hàng phổ biến nhất hiện nay, fanpage là kênh bán hàng giúp bạn dễ dàng xây dựng độ uy tín cho thương hiệu của mình. Bạn cũng rất dễ dàng để đăng sản phẩm của mình lên fanpage, lượng người like và bạn bè của họ có thể thấy được sản phẩm rất dễ dàng.
Sức lan truyền của fanpage là không giới hạn, mỗi tương tác của người dùng đều có thể lan ra cho bạn bè của họ thấy.
Hiểu và tận dụng được điều này bạn rất dễ dàng bán hàng cũng như quảng bá thương hiệu của bản thân.
link tạo fanpage bán hàng tại đây.
Nhược điểm: chăm sóc khá tốn công, nếu nuôi page từ khi lập để có được một lượng người dùng lớn là vô cùng khó khăn và mất thời gian. Nhiều bạn bán hàng với fanpage fb bắt đầu từ con số 0 đều kêu rằng rất nản vì lượng like lên quá chậm lại không có cách nào cho tương tác mạnh hơn, .. ngoài ra còn rất nhiều thắc mắc nữa.

Giải pháp:  mua fanpage đã có sẵn lượng like và tương tác. Với giải pháp này bạn dễ dàng có số lượng người tương tác sẵn trong fanpage. có thể đăng sản phẩm và bán hàng luôn trên fanpage của mình.

Group bán hàng Facebook

Group bán hàng có thể trong mắt một số người là nơi những bạn bán hàng online vào spam livestream, đăng bài spam sản phẩm, ... kiếm khách.
Nếu có suy nghĩ như vậy là sai rồi. Nếu bạn sở hữu một group riêng, tập trung vào đúng sản phẩm bạn đang cần bán thì lương tương tác đôi khi còn cao hơn ở fanpage.
Nhược điểm: dễ bị loãng thông tin nếu không được lọc bài đăng của khách, thành viên của group khó chọn lọc, group ít thành viên tương tác kém, ...

Giải pháp: thêm người vào group. Hiện tại HiepB có dịch vụ kéo người vào group, kéo đối tượng đã lọc, ... tùy vào đối tượng mà khách hàng mong muốn.

Trang cá nhân fb

Bán hàng trang cá nhân fb là hình thức bán hàng rất phổ biến hiện nay. Thông thường bạn hay thấy các hotgirl bán hàng trên trang cá nhân rất chạy.





Lý do rất đơn giản thôi! Người ta có nhiều người theo dõi, nhiều follower, quá dễ để quảng cáo sản phẩm đến nhiều người dùng.

Nhược điểm: bạn ít người folower, tương tác kém, khó mà có thể bán hàng trên fb cá nhân được, đôi khi làm bạn bè của bạn khó chịu vì đăng bài bán hàng quá nhiều, ...

Giải pháp: tăng thêm người sub follower fb cá nhân bạn. Hiepb cung cấp dịch vụ tăng sub cho fb các bạn bán hàng, muốn tăng tương tác cho fb cá nhân, ... 

Như vậy HiệpB đã chia sẻ kinh nghiệm bán hàng bằng Fanpage fb hiệu quả. Cùng với đó là cách sử dụng các kênh bán hàng fb và ưu nhược điểm của các kênh bán hàng.

Hy vọng rằng sau bài viết này các bạn có thể lựa chọn hình thức bán hàng nào phù hợp với sản phẩm của mình.

Thân ái!

1 bình luận

đúng là Facebook là một kênh tiếp cận khách hàng rất tốt, tuy nhiên để thành công cũng phải nắm bắt được nhiều yếu tố, cần chịu khó và đầu tư :)


EmoticonEmoticon